產品宣傳
Panax ginseng

 โสมเป็นตัวยาที่ดีที่สุดในการบำรุงกำลังวังชาและเสริมสุขภาพ  เพราะในกระบวนการเจริญ เติบโตของสมุนไพรตัวนี้ได้รวบรวมเอาพลังงานอินทรีย์ไว้ในตัวของมัน ภูมิอากาศธรรมชาติที่เหมาะสมกับการ  เจริญเติบโตของโสมป่าเขตมณฑลจี๋หลิน  คือ  แถบทางซีกซ้ายและซีกใต้ของเขตจงลี่แห่งเทือกเขาฉางไป๋ซาน ภูมิประเทศแถบนั้นส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 400 เมตรขึ้นไป อากาศจะอบอุ่น ชุ่มชื้นและร่มเย็น มีน้ำพอเพียง อีกทั้งยังมีป่าไม้ผสมพันธุ์ไม้ใบยาวแหลมและใบกว้างขึ้นสลับกันปกคลุมพื้นที่โดยทั่ว  เนื้อดินจะเป็นสีดำอมน้ำตาลของเขตป่าเขา

ในโสมจะมีสารชาโปนินอยู่อย่างน้อย 12 ชนิด มีกรดอะมิโน 14 ชนิด เปปไทด์ น้ำมันหอมระเหยโสม กรดโสม  กลุ่มน้ำตาลโสม 3 ชนิด วิตามิน กรดนิโคติน ตลอดจนส่วนประกอบที่เป็นธาตุโซเดียม โปแตสเซียม แคลเซียม แมกเนเซียม   เหล็ก แมงกานีส ทองแดง สังกะสี เจอมาเนียม เป็นต้น

      ผู้เชี่ยวชาญท่านหนึ่งได้ทำการทดลองโดยนำสารที่ก่อให้เกิดมะเร็งใส่เข้าไปในตัวสัตว์ทดลอง แล้วให้สัตว์กินโสมแดงเป็นเวลานาน พบว่าโสมแดงสามารถลดอัตราความเสี่ยงของการเกิดมะเร็ง ทั้งยังยับยั้งการเจริญเติบโตของก้อนเนื้อร้ายได้อีกด้วย  การทดลองของผู้เชี่ยวชาญอีกท่านก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า สารโพลีแซคคาไรด์ในโสมมีสรรพคุณในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อมะเร็ง

     นอกจากนี้ ถ้าหากใช้ร่วมกับยาเคมีต้านโรคมะเร็ง จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาและบรรเทาอาการข้างเคียงที่เกิดขึ้น

         ผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่งได้รายงานว่า สารสกัดจากโสมมีประสิทธิผลที่แน่นอนในการรักษามะเร็งกระเพาะอาหารและมะเร็งลำไส้ใหญ่ ผู้ป่วยที่มีเม็ดเลือดขาวต่ำก่อนได้รับประทาน โสมนั้น ปรากฏว่าเม็ดเลือดขาวและเซลล์น้ำเหลืองเพิ่มมากขึ้นหลังจากรับประทานโสมแดง

Copyright © 2014 supremeginseng All right reserved.